Tại sao nên chọn máy lạnh chính hãng có công suất tiết kiệm ?

may lanh cong nghe inverterMáy lạnh chính hãng có xài bền ? Nên chọn máy lạnh có chức năng gì ? V.v. những vấn đề này luôn trong đầu Quý khách hàng khi ngồi trước màn hình tivi xem mặt hàng máy lạnh, hay đứng trước nơi trưng bày cung cấp máy lạnh ?
Một câu hỏi trước hết của những khách hàng đầu tiên khi mua sắm máy lạnh là mua máy lạnh công suất ra sao cho thích hợp với qui mô nhà, thể tích phòng. Sau đó mới tính việc  máy lạnh chính hãng hiệu gì có thể là “máy lạnh chính hãng Panasonic, Hitachi, Mitsubishi, Samsung, Daikin…” và cần có thêm những chức năng nào…Ví dụ như có chức năng lọc khí, diệt khuẩn, tiết kiệm điện…
Với các gia đình diện tích nhỏ, chúng tôi tư vấn dòng hai dàn (Spilit type) hay di động tương thích kết cấucủa nhà. Phòng có diện tích từ 9 đến 15m2 có thể gắn máy lạnh có công suất 9.000 BTU/h (một ngựa), diện tích từ 15 đến 20m2 gắn máy 12.000 BTU/h (1,5 ngựa), diện tích từ 20 đến 30 m2 sử dụng máy 24.000 BTU/h (hai ngựa).
Phầnkế tiếp là, việc lựa chọn công suất còn chi phối vào số người hay có mặt trong phòng (vì thân nhiệt người sẽ làm giảm độ lạnh), độ che phủ ánh sáng mặt trời, độ cách nhiệt của phòng, vị trí và độ lớn của cửa sổ phòng… Đây là những yếu tố có thể mang đến giảm độ lạnh.
Mua máy lạnh chính hãng nếu công suất quá thừa hay quá thiếu? Việc đó sẽ dẫn đến thế nào ?
Đông Sapa tư vấn cho bạn: Nếu quý kháchdùng máy lạnh vừa công suất, quý khách sẽ không phải đắn đo rằng khoản tiền mình đầu tư là phù hợp, năng lượng tiêu xài cũng hợp lý.
Nếu bạn chọn máy lạnh quá yếu công suất so với thể tích phòng, nhu cầu cần đáp ứng của căn phòng. Vấn đề sẽ xảy ra ?
Nhiệt độ không đủ lạnh sẽ làm máy lạnh phải hoạt động liên tục, chuyện này dẫn tới tốn điện, nóng máy và độ bền của máy giảm. Máy lạnh rất dễ hư hỏng sau 1 thời gian ngắn sử dụng. Làm tổn phí tiền của của các bạn
Quý kháchmua máy lạnh lời khuyên là lựa công suất lớn hơn một khoảng. Bạn đầu tư ban đầu có thể nhiều hơn một khoảng, chọn máy lạnh vừa đủ công suất tuy nhiên quý khách được lợi là máy công suất lớn, thời gian mang đến độ lạnh thật nhanh hơn và khi máy lạnh đạt đến độ lạnh thì máy sẽ tự ngưng hoạt động. Cùng mặt hàng dòng máy lạnh công suất mạnh so với nhu cầu thì máy lạnh sẽ có thêm quãng “nghỉ”, điều này giúp cho độ bền của máy lạnh sẽ được công thêm.
Cũng có người lo dùng máy lớn công suất sẽ tốn điện nhiều hơn, điều này không sai nếu như so sánh giữa hai máy lạnh có công suất to và nhỏ cùng hoạt động liên tục. Trong trường hợp sử dụng cho một phòng có thể tích như nhau thì có khả năng loại máy công suất to lại tốn tốn điện năng hơn. Tại sao lại như thế ? Nguyên nhân các máy lạnh chỉ chạy trong một thời gian ngắn là căn phòng đến ngưỡng độ lạnh và tự nghỉ. Trong lúc đó, máy lạnh có công suất vừa đủ hoặc ít sẽ phải hoạt động liên tiếp và điều đó sẽ phải tiêu thụ điện năng liên tục.

Chú ý hơn nữa: Không để nhiệt độ bên ngoài thâm nhập vào phòng. Cũng cần xem không đặt các dụng cụ sinh nhiệt cạnh máy lạnh, vì sẽ làm tăng nhiệt độ trong phòng. Không nên che chắn dàn nóng của máy lạnh, điều đó sẽ làm cho không khí không trao đổi được, nhiệt trong máy lạnh sẽ không thoát ra được, có thể gây chập điện. Cần tránh lắp ống dẫn máy lạnh vượt lên qui cách đã được khuyên dùng, nếu không sẽ khiến máy nén khí bị hư do làm việc quá công suất.
Kết luận: Nếu Bạn vẫn còn khó xử về các dòng máy lạnh chính hãng? Công năng máy lạnh như thế nào ? Máy lạnh như thế nào là phù hợp ? Nên dùng máy lạnh của hãng nào ? Tại sao máy lạnh hay hư hỏng ?
Đừng ngần ngại liên lạc 0907 323 505 Uyên | Quý khách sẽ có câu trả lời cụ thể nhất.
Cám ơn bạn đã tham khảo qua bài viết này.

Leave a comment